Khi nói đến Chiếu trúc tphcm là bạn đang nói đến thị trường có độ cạnh tranh rất cao và sôi động nhất cả nước. với dân số đông nhất nước chủ yếu là dân lao động nhập cư. Cộng với thời tiết nóng bức điển hình ở tphcm vô tình làm cho mặt hàng chiếu trúc trở nên hot và được người tiêu dùng tìm mua rất nhiều.
Nếu như ở hà nội người chiếu việt nam không có đối thủ vì người hà nội chỉ quen dùng chiếu việt nam thì ở sài gòn lại là một câu chuyện khác, thị trường chiếu trúc tphcm là không có sự độc tôn mà là thế chân vạc, do có cấu trúc dân cư chủ yếu là người lao động nhập cư và có thu nhập thấp nên chất lượng của hàng việt nam không phải là ưu điểm số một nữa mà thây vào đó là giá thành rẻ của chiếu truquốc mới là tiêu chí của người tiêu dùng.
với mức giá chỉ giao động từ 300.000 đ đến 500.000 đ tùy kích thước chênh lệch khoảng 300.000đ so với hàng việt nam nên người tiêu dùng thường không quan tâm đến chất lượng mà chọn mua ngay sản phẩm nhập từ trung quốc.
các chủ cửa hàng cũng vì thế mà chiều long người tiêu dùng, họ nhập và bán chủ yếu là hàng nhập từ TQ, vì thế hàng VN chỉ chiếm khoảng 35% thị trường chiếu trúc tphcm lép vế hoàn toàn với 60% thị phần của TQ.
Nhưng không vì thế mà quá bi quan cho doanh nghiệp chiếu trúc việt nam và hàng hóa chúng ta sinh sau để muộn và có mức tăng trưởng bình quân hằng năm là 1.5%, do người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về chất lượng cũng như sức khỏe của bản than nên giá cả cũng không còn là chướng ngạ quá lớn với hàng việt.
Dự kiến trong năm 2020 thị phần của hàng việt ở thị trường chiếu trúc tphcm sẽ tăng lên mức 45%.
No comments:
Post a Comment