Monday, May 23, 2016

chiếu trúc hà nội

Chiếu trúc Hà Nội, có thể nói hà nội là cái xưởng sản xuất chiếu trúc lớn nhất việt nam và Sài gòn là thị trường tiêu thụ lớn nhất cả nước.

chiếu trúc, chieu truc, chiếu trúc việt nam, chieu truc viet nam



Gần 100% chiếu trúc Việt Nam có mặt trên thị trường được gia công sản xuất ở các tỉnh thành phía bắc như: cao bằng, nghệ an, hà tĩnh….. và chiếm  35% thị phần cả nước xếp sau chiếu trúc Trung quốc. 

Nguồn tre trúc  đc khai thác ở các tĩnh biên giới với độ tuổi trung bình là 10 năm, sau đó đc vận chuyển về xưởng gia công cho các công nhân phân loại rồi đem đi gia công thô thành các hạt trúc nhỏ, kế tiếp là ngâm nước voi trong một đêm rồi phơi 2 nắng. sau đó cho và dây chuyển tạo các lỗ trục cho các hạt trúc, khâu cuối cùng là  cho các công nhân đan tay các hạt trúc lại với nhau bằng cước nhựa.

chieu truc, chiếu trúc, chiếu trúc việt nam, chieu truc viet nam


Do quy trình sản xuất là bán thủ công và không sử dụng hóa chất để ngâm hạt trúc, cũng như làm bong hạt trúc nên sản phẩm cho ra vẫn giữ được độ bền tự nhiên của tre trúc với

-          Ưu điểm: chắc chắn, khó vỡ, không bị mói mọt, các hạt trúc được đan tỉ mĩ  đều nhau, khoảng cách chính xác và vừa phải. an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

-          Khuyến điểm: do làm thủ công nên hạt trúc không vẫn có một vài hạt không bong loáng như hàng trung quốc trăm hột như trăm., mẫu mã việt nam cũng rất đơn điệu.

Khách hàng nào đã từng dùng qua chiếu trúc việt nam một lần là hầu như đều có thiện cảm và có niềm tin với sản phẩm.

chieu truc, chieu truc viet nam, chiếu trúc, chiếu trúc việt nam


Chị thảo chủ cửa hàng chiếu trúc chợ thủ đức cho biết:” khách hàng tới đây cứ hỏi mua chiếu  việt nam, đặc biệt là chiếu trúc hà nội. những người dân gốc bắc vào là cứ lung mua cho bằng được sản phẩm ngoài ấy.”

Chị Trang người quảng ninh vào sài gòn sống và làm việc tại TP.HCM được 3 năm cho biết:” chiếc chiếu trúc mình đang sử dụng mua từ ngoài đó và đây cũng đã được 7 năm rồi, nhưng chiếu vẫn còn rất tốt, hạt trúc không bị vỡ và dây cước đan cũng rất chắc chắn.


Có thể nói chiếu trúc là một trong số ít mặt hàng việt nam được người tiêu dùng tin tưởng và có thể cạnh tranh song phẳng với  các mặt hàng khác, đặc biệt là với hàng trung quốc.

No comments:

Post a Comment